1

บัญชีผู้ใช้งาน Google (Google Account) เป็นกุญแจสำคัญในการเข้าถึงสินค้าและบริการของ Google ทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่คุณสามารถใช้ได้โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ การสมัครบัญชี Google นั้นใช้เวลาเพียงนิดเดียว แต่คุณอาจต้องระบุข้อมูลส่วนตัวของคุณลงไปบ้าง ลองทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้เพื่อให้คุณใช้บริการ Google ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

1. ให้เข้า Webpage หน้านี้ครับ สมัคร Gmail  จากนั้นคลิก สร้างบัญชีใหม่ 

หรือทำตามขั้นตอนด้านล่าง

1
เปิดหน้าเว็บไซต์ของ Google. โดยอาจเป็นหน้าเว็บอะไรของ Google ก็ได้เช่น เว็บไซต์ Google Gmail Google+ Google Drive หรืออื่นๆ คลิก“ลงชื่อเข้าใช้” จากนั้นคลิก “สร้างบัญชี” เมื่อคลิกแล้ว คุณจะเข้าสู่หน้า “สร้างบัญชี Google ของคุณ”
  • หน้าตาของปุ่มอาจแตกต่างกันไปตามหน้าเว็บบริการของ Google ที่คุณเข้า ตัวอย่างเช่น หากคุณสมัครผ่านเว็บไซต์ Gmail ปุ่มจะขึ้นว่า “สร้างบัญชี” แทนที่จะเป็น “สมัครสมาชิก”
  1. Make a Google Account Step 2 Version 4.jpg
    2
    ตั้งชื่อผู้ใช้งาน. ในการตั้งค่าพื้นฐาน ชื่อผู้ใช้งานของคุณจะปรากฏเป็นชื่อบัญชี Gmail ของคุณ คุณสามารถคลิกลิงค์ด้านล่างช่องอีเมล์เพื่อสร้างบัญชี Google โดยใช้อีเมล์ที่มีอยู่แล้วเพื่อไม่ต้องสมัครอีเมล์ใหม่
    • หากคุณยังไม่มีอีเมล์ของ Gmail คุณจะไม่สามารถเลือกขั้นตอนนี้ได้ คุณต้องสมัคร Gmail เสียก่อน
    • หากชื่อผู้ใช้ของคุณมีคนใช้ไปแล้ว จะมีตัวเลือกชื่อต่างๆ ที่คล้ายกันให้คุณเลือก หรือคุณอาจลองตั้งชื่ออื่นดูก็ได้
  2. Make a Google Account Step 3 Version 4.jpg
    3
    กรอกข้อมูลที่จำเป็นให้ครบถ้วน. คุณต้องใส่ชื่อ นามสกุล วันเกิด(เพื่อยืนยันอายุ) เพศ หมายเลขโทรศัพท์เผื่อในกรณีที่คุณไม่สามารถเข้าบัญชีของตัวเองได้ และอีเมล์ยืนยัน คุณต้องระบุประเทศที่คุณอยู่ด้วย
    • หมายเลขโทรศัพท์ไม่ใช่ข้อมูลบังคับ แต่ก็แนะนำให้คุณกรอกไปด้วยเผื่อในกรณีฉุกเฉิน
  3. Make a Google Account Step 4 Version 3.jpg
    4
    กรอกตัวหนังสือ CAPTCHA. ขั้นตอนนี้เป็นการยืนยันว่าผู้สมัครเป็นคนจริงๆ หากคุณอ่านตัวหนังสือไม่ออก กดปุ่มรีเฟรชข้างๆ ช่องว่างเพื่อขอ CAPTCHA ใหม่ หรือคลิกปุ่มลำโพงเพื่อให้คอมพิวเตอร์ออกเสียงให้ฟังก็ได้
  4. Make a Google Account Step 5 Version 4.jpg
    5
    ยอมรับข้อกำหนดในการให้บริการและนโยบายส่วนบุคคล. ใช้เวลาอ่านนโยบายส่วนบุคคลทั้งหมด เพื่อทราบว่า Google สามารถหรือไม่สามารถทำอะไรกับข้อมูลส่วนตัวของคุณได้บ้าง กดตกลงในช่องหากคุณยอมรับข้อกำหนดในการใช้บริการของ Google
  5. Make a Google Account Step 6 Version 3.jpg
    6
    คลิก “ขั้นตอนต่อไป”. คุณจะเข้าสู่หน้าการสร้างโปรไฟล์ Google+ เมื่อคุณสมัครบัญชี Google แล้ว บัญชี Google+ ของคุณจะถูกสร้างขึ้นด้วยโดยอัตโนมัติ คุณอาจเลือกเพิ่มรูปลงในบัญชีของคุณหรือไม่ก็ได้
  6. Make a Google Account Step 7 Version 3.jpg
    7
    คลิกเพื่อเริ่มต้น ขณะนี้บัญชี Google. ของคุณถูกสร้างขึ้นเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถคลิกเพื่อย้อนกลับไปหน้าหลักของ Google หรือลองสำรวจบริการอื่นๆ ของ Google ดู ในขณะที่คุณเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ ของ Google นั้น คุณจะอยู่ในระบบโดยอัตโนมัติ
Credit : http://th.wikihow.com

แสดงความคิดเห็น

 
Top